Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Hoạn Thư Cứu Chồng

Từ Hải mở cuộc báo ân, báo oán cho Thúy Kiều.
Công, tư kết hợp, vì có đơn tố giác Thúc Sinh phạm tội lợi dụng công quỹ, buôn gian bán lận, mua gươm cùn, mác mẻ, thuyền bè đóng bằng gỗ tạp, mua một, làm hóa đơn chứng từ một trăm gây thiệt hại cho công quỹ quốc gia trầm trọng, làm ảnh hưởng nhiều đến binh lực, gây bức xúc lớn trong dư luận. Chứng cứ rành rành, Từ Hải tuyên xử trảm Thúc Sinh để giữ yên kỉ cương phép nước.
Hoạn Thư xin được thanh minh cho chồng, nàng nói:
- Thúc Sinh buôn gian bán lận, tham ô công quỹ thế nào thì tôi không biết, nhưng riêng việc chuộc nàng Kiều và mua nhà cho nàng Kiều ở, mà bấy lâu dư luận ì xèo, thì tôi xin trình bày thế này: Khi chàng Thúc về nói với tôi là trót yêu thương Thúy Kiều, một ả cave nhưng tài sắc tuyệt vời, thân phận éo le, chàng muốn chuộc nàng ra khỏi chốn lầu xanh nhơ nhớp, đặng giúp một giai nhân làm lại cuộc đời. Tôi nghĩ chiều theo ý chồng, đặng để chồng đỡ đi lại chốn lầu xanh sinh bệnh tật hư hỏng con người, tôi đã bỏ tiền cho chồng chuộc nàng Kiều. Đó là số tiền sau mấy cú tôi thắng đậm ở đâu tư chứng khoán và đầu tư bất động sản. Sau đó tôi lại đưa chồng tiền để mua biệt thự cho Kiều ở.
Nàng Kiều nghe xong tỏ ý không tin liền hỏi:
- Chị nói mua nhà cho tôi ở sao lại sai người đốt nhà, bắt cóc tôi về hành hạ?
- Đó là việc chẳng đặng đừng. Giá như chàng Thúc của chúng ta tôn trọng thỏa thuận với tôi là thứ hai, tư, sáu ở với nàng, còn thứ ba, năm, bảy, chủ nhật ở với tôi thì đâu đến nỗi. Nhưng vì chàng quá đam mê "phở" mà bỏ rơi "cơm", nên tôi phải cho người đón nàng về chung một chốn để dễ bề quản lý chồng.
- Chị nói đón tôi về sao còn hành hạ tôi?
- Vì nàng thân phận là ả cave, không thể ở chung với tôi là con nhà quyền quý, âu cũng là giữ thanh danh cho chồng. Còn nàng bảo tôi hành hạ nàng, thì nàng thử đặt địa vị nàng vào tôi, một kẻ bị cướp chông, thì nàng sẽ ứng xử ra sao? Liệu nàng có dám bỏ tiền ra cho chồng chuộc cave, mua nhà cho vợ lẽ không?
Nói ra có thể thương hiệu "ghen như Hoạn Thư" của tôi bị tổn hại. Nhưng đây là sự thật tôi phải nói ra để Từ Công và nàng xem xét để giảm nhẹ tội cho chàng Thúc.
- ???!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét