Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Trả Đũa
 Ô tô của Tài đang chạy thì bị hỏng.Tài phải dừng ở ven đường để sửa.
 Ba thằng say rượu đèo nhau trên một chiếc xe máy ào ào, lạng lách lao đến "hôn đít" xe của Tài.Mỗi thằng văng mỗi nơi phải đi viện cấp cứu.
 Sau khi lập biên bản,một "thằng cò" nói nhỏ với Tài:
- Cơ bản anh không có lỗi trong vụ này,nhưng để giải quyết cho êm,gọn,em sẽ đưa anh đến gặp sếp để bàn bạc,chứ cứ để giải quyết theo thứ tự sự việc thì cũng lằng nhằng ra phết đấy.
 Tài mừng rỡ nhận lời ngay,vì dù sao tai nạn gây nên là do mấy tay say rượu đi bừa đi ẩu,chứ xe của Tài xét theo lý còn là nạn nhân ấy chứ.Nhưng thôi có người đứng ra giải quyết cho nhanh gọn thì cũng là may quá.
 Sự vụ được giải quyết: Lỗi thuộc về những người đi xe máy,nhưng vì tình, Tài nên đến thăm hỏi an ủi họ ở bệnh viện,họ bi thương cũng không nặng lắm.Còn để tỏ lòng tri ân,thằng cò bảo Tài sẽ nhậu với sếp một bữa vui vẻ vào tối nay.Bữa nhậu tối ấy Tài hơi bị choáng,vì cùng đến với sếp còn có thằng cò và bốn ông bạn của sếp nữa.Khi thanh toán sếp bảo bà chủ nhà hàng tính sếp còn kí nợ bao nhiêu để Tài thanh toán nốt.
 Tất cả gần hai chục trieu,Tài thấy đắng quá.
 Gần tháng sau Tài gọi điện mời sếp đi nhậu,lý do là để thắt chặt mối quan hệ,để khi cần có việc gì còn nhờ sếp cho dễ.Sếp  vui vẻ nhận lời ngay.Nơi nhậu là một nhà hàng sang trọng ở trung tâm thành phố.Bàn tiệc đầy hú những món cao lương mỹ vị với rượu tây thượng thặng.Sếp cùng thằng cò và bốn ông bạn hồ hởi thân tình lắm.Giưã bữa tiệc Tài vào nhà vệ sinh rồi lặn mất tăm.
 Không biết bây giờ các sếp đã thanh toán xong bữa tiệc ấy chưa?!


   Thầy dặn
Trò ơi thầy bảo trò này
Xung quanh quay cóp kệ thầy coi thi
Đừng dại mở máy chụp, ghi
Công đâu chả thấy,phạm quy rõ ràng.
Xem gương bạn ở Bắc Giang
Dẫu may thoát nạn cũng vàng mặt ra
Vì thành tích của trường ta
Đóng tiền "chống trượt", tức là được quay
Trò ơi hãy nhớ lời thầy ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét